วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Kid Poem





Don't compare


Don't compare yourself to others
Don't contrast your parents to those of your friends

Don't measure up your kids to the other kids

Don't evaluate your boss to mine's

Essence of life is not the results of comparison.

Just do your best the very way you think is best and accept

whatever results that might come out.


คำแปล


"อย่าเปรียบเทียบ
ตัวเรากับคนอื่น
อย่าเปรียบเทียบ
คนรักของเรากับคนรักของคนอื่น
อย่าเปรียบเทียบ
พ่อแม่ของเรากับพ่อแม่ของคนอื่น
อย่าเปรียบเทียบ
ลูกของเรากับลูกของคนอื่น
อย่าเปรียบเทียบ
เพื่อนของเรากับเพื่อนของคนอื่น
อย่าเปรียบเทียบ
เจ้านายของเรากับเจ้านายของคนอื่น
...

โลกใบนี้ไม่ได้มีไว้ให้เปรียบเทียบ
ทำให้ดีที่สุดในแบบของเรา...พอแล้ว"


...............................................


คำศัพท์


1.Measure เกณฑ์ วัด


2.Evaluat หาค่า ตีราคา


3. comparison เปรียบ เทียบ


4. results ผล ลงเอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น